เนื้อหาของคอร์ส
หลักปฏิบัติ : สรุปพระบัญญัติ 10 ประการ
พระบัญญัติบอกให้รักพระเจ้า ด้วยสิ้นสุดจิตใจ และรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง พระเจ้าประทานพระบัญญัติ 10 ประการ เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตของคริสตชน ที่รักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างมนุษย์กับพระเจ้า และมนุษย์กับเพื่อนมนุษย์
0/8
การร่วมพิธีกรรม : ปีพิธีกรรม
ในรอบหนึ่งปีในพระศาสนจักรคาทอลิก ถือเป็นหน้าที่ของบรรดาคริสตชนที่จะต้องจัดฉลองเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตของพระเยซูเจ้า นอกจากนี้ พระศาสนจักรได้แสดงความเคารพนับถือด้วยความรักเป็นพิเศษต่อพระนางพรหมจารีมารีย์ บรรดามรณสักขี และบรรดานักบุญทั้งหลาย
0/10
รูปแบบการภาวนา
การภาวนา คือการยกจิตใจขึ้นหาพระเจ้าเพื่อสนทนากับพระองค์ มนุษย์สามารถติดต่อกับพระเจ้าได้ผ่านทางการภาวนา เพราะการภาวนา คือการหันหัวใจของเราเข้าหาพระเจ้า และแสดงความรักต่อพระองค์
0/3
วิชาคริสตศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ส22202 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
เกี่ยวกับบทเรียน

          เทศกาลพระคริสตสมภพ เริ่มขึ้นพร้อมกับการฉลองพระคริสตสมภพ ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นการเฉลิมฉลองการบังเกิดของพระเยซูเจ้า    เป็นการเริ่มต้นธรรมล้ำลึกแห่งความรอดพ้น  ซึ่งจะจบลงในวันปัสกา

          เทศกาลพระคริสตสมภพรวมการสมโภชแม่พระ “มารดาของพระเจ้า” ซึ่งตรงกับวันขึ้นปีใหม่ไว้ด้วย ในวันนั้นคริสตชนโมทนาคุณและสรรเสริญพระเจ้า ที่ทรงเลือกพระนางมารีย์ให้เป็นพระมารดาของพระเยซูเจ้า

          วันอาทิตย์ถัดจากวันพระคริสตสมภพ คริสตชนทำฉลองวันครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ คริสตชนยึดเอาแบบฉบับของสมาชิกในครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ คือ พระเยซูเจ้า พระนางมารีย์ และนักบุญยอแซฟ เป็นแบบฉบับในการดำเนินชีวิตครอบครัวของตน

          วันอาทิตย์ที่ 2 หลังจากวันพระคริสตสมภพเป็นวันฉลองพระคริสตประจักษ์ เราระลึกถึงการที่พระเยซูเจ้าผู้ซึ่งเป็นความสมบูรณ์ของการเผยแสดงของพระเจ้าได้แสดงพระองค์แก่นานาชาติ โดยมีกษัตริย์ 3 องค์จากบูรพาทิศ เป็นตัวแทนของนานาชาติมานมัสการพระเยซูกุมาร ซึ่งให้ความหมายว่า พระเยซูเจ้าทรงบังเกิดมาเพื่อมนุษย์ทุกคน      วันฉลองพระเยซูเจ้าทรงรับพิธีล้าง    เป็นวันสิ้นสุดเทศกาลพระคริสตสมภพ

        เทศกาลพระคริสตสมภพ  พระสงฆ์สวมอาภรณ์ สีขาว

ไฟล์ตัวอย่าง
พระทรงบังเกิด.mp4
ขนาด: 20.36 MB
เทศกาลพระคริสตสมภพ.pdf
ขนาด: 132.67 KB