ภาษาอังกฤษพื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 4 (อ31102) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

คอร์สที่อยากเรียน Share
Share Course
Page Link
Share On Social Media

เกี่ยวกับคอร์ส

คำอธิบายรายวิชา 

อ่านออกเสียงบทอ่าน คำแนะนำ คำชี้แจง คำอธิบาย คำขอร้อง บทความ ข่าว ประกาศ โฆษณา เรื่องสั้น สารคดีและบันเทิงคดีจากสื่อสิ่งพิมพ์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์  สื่อที่เป็นความเรียงและไม่ใช่ความเรียงในหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน ชุมชนเขตสัมพันธวงศ์ สังคม สิ่งแวดล้อม อาหารและเครื่องดื่ม ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล งานอดิเรก ความต้องการ การจองที่พัก การซื้อขาย บุคลิกลักษณะ การเดินทาง  สิ่งแวดล้อมและการสงวนรักษา สุขภาพอนามัย บุคคลที่มีชื่อเสียง ชีวิตและชุมชน  งานเทศกาล  การบริการ สถานที่ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การใช้ภาษาตามมารยาททางสังคม  การใช้ภาษาเพื่ออธิบาย บรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ และเหตุการณ์ต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม ชุมชนและท้องถิ่นเขตสัมพันธวงศ์  ชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เทศกาลและวันสำคัญต่างๆ ข่าวสารของโรงเรียน การนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริง เชื่อมโยงกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น การใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและท้องถิ่นเขตสัมพันธวงศ์  ใช้ภาษาเพื่อแสดงความรู้สึกของตนเอง เจรจา โน้มน้าวและต่อรอง เข้าใจและตีความน้ำเสียงของผู้พูด ถ่ายโอนข้อมูลด้วยถ้อยคำของตนเอง สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูล พูดและเขียนแสดงการตอบรับและปฏิเสธการ ใช้ภาษาเพื่อสร้างองค์ความรู้จากสื่อการเรียนภาษาและการวางแผนในการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในแหล่งการเรียนรู้ทั้งในและนอกสถานศึกษา สรุปใจความสำคัญ ชี้แจงและแสดงความคิดเห็นพร้อมให้เหตุผล สืบค้นและรวบรวมข้อมูลจากสิ่งที่ฟังและอ่าน  ใช้ภาษาเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารของชุมชนและท้องถิ่นเขตสัมพันธวงศ์ โดยกระบวนการปฏิบัติการทางภาษา กระบวนการสื่อสาร กระบวนการแปลความ กระบวนการเชื่อมโยงทางภาษา กระบวนการถ่ายโอนทางภาษาและ กระบวนการคิดวิเคราะห์

เพื่อให้มีความใฝ่เรียนรู้  มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  มีความมุ่งมั่นในการทำงาน ขยันหมั่นเพียร ซี่อสัตย์สุจริต รักความเป็นไทย ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและมีจิตสาธารณะ

What Will You Learn?

  • 1. Students say and spell the words correctly.
  • 2. Students use the words in various sentences.
  • 3. Students enlarge their vocabulary by keeping a vocabulary journal.
  • 4. Students strengthen their ability to write academic papers, essays and summaries using the process approach.
  • 5. Students develop themselves for a higher level.

Course Content

Following Fashion

  • Phrasal Verbs
  • Test on Phrasal Verbs

Stuff dot Com

Time for a Break

Healthy Body

It’s a Small World

Who Cares?

Student Ratings & Reviews

No Review Yet
No Review Yet