วิชาทัศนศิลป์ ชั้้นประถมศึกษาปีที่ 3 (ศ13101)ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2564

คอร์สที่อยากเรียน Share
Share Course
Page Link
Share On Social Media

เกี่ยวกับคอร์ส

คำอธิบาย รายวิชาทัศนศิลป์

ศึกษารูปร่าง รูปทรงและงานทัศนศิลป์ การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์และเทคนิคในการสร้างงานประเภทงานวาด งานปั้น งานพิมพ์ภาพ  ทัศนธาตุของสิ่งต่างๆในธรรมชาติ  การวาดภาพระบายสีสิ่งของรอบตัว การแสดงความคิดเห็นในงานทัศนศิลป์ ที่มาของงานทัศนศิลป์ในโบสถ์แม่พระลูกประคำ

โดยกระบวนการคิดวิเคราะห์  กระบวนการคิดสร้างสรรค์  กระบวนการสื่อสาร  กระบวนการเรียนรู้ความเข้าใจ  และกระบวนการปฏิบัติทางทัศนศิลป์  ดนตรีและนาฏศิลป์

เพื่อพัฒนาผู้เรียนเห็นคุณค่างานศิลปะทั้งด้านทัศนศิลป์ ดนตรีและนาฏศิลป์ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียงและรักความเป็นไทย

What Will You Learn?

  • บอกทัศนธาตุในสิ่งแวดล้อมและในงานทัศนศิลป์ด้ถูกต้อง
  • นำทัศนธาตุในสิ่งแวดล้อมมาสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการได้อย่างสร้างสรรค์
  • มีเจตคติที่ดีต่อวิชาศิลปะ
  • อธิบายหลักการเขียนภาพหุ่นนิ่งและภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มองเห็นได้
  • นำความรู้ที่ได้รับมาสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการได้อย่างสวยงาม
  • มีเจตคติที่ดีต่อวิชาศิลปะ
  • อธิบายความหมายและหลักการ/อุปกรณ์ในงานปั้นได้
  • ปั้นรูปแบบงานปั้น 3 ประเภทตามจินตนาการได้
  • มีเจตคติที่ดีต่อวิชาศิลปะ

Course Content

สังเกตสู่สร้างสรรค์
เส้น สี รูปร่าง รูปทรง พื้นผิว คือทัศนธาตุของสิ่งต่างๆ ในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ การสังเกต การคิด การสร้างสรรค์ และ การฝึกฝนทักษะพื้นฐานในการทำงานทัศนศิลป์จะช่วยให้เราสร้างทัศนศิลป์ได้เป็นอย่างดี

  • ทัศนศิลป์ในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์
    00:01
  • สร้างสรรค์งานออกแบบ
    00:01
  • แบบทดสอบเรื่อง ทัศนธาตุ

วาดทุกสิ่งใกล้ตัว
สิ่งต่างๆรอบตัวเราสามารถนำมาใช้เป็นแบบในการวาดภาพได้ทั้งสิ้น เราควรสังเกตเพื่อนำมาสร้างสรรค์งานวาดภาพให้สวยงาม การสร้างสรรค์ผลงานวาดภาพย่อมมีสิ่งที่ชื่นชมและสิ่งที่ควรปรับปรุง เราควรค้นหาและแก้ไขให้เกิดการพัฒนายิ่งขึ้น

สนุกกับงานปั้น
งานปั้นเป็นงานทัศนศิลป์ประเภทงาน 3 มิติ แบ่งเป็นการปั้นนูนสูง นูนต่ำ และ ลอยตัว วัสดุที่ใช้ปั้นมีหลายชนิด เช่น ดินเหนียว ดินน้ำมัน เป็นต้น เราสามารถสร้างสรรค์งานปั้นโดยใช้ชุดเครื่องมือปั้นหรือใช้อุปกรณ์ที่ดัดแปลงขึ้น เองก็ได้

Student Ratings & Reviews

No Review Yet
No Review Yet