วิชาดนตรี-นาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (ศ13101) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
เกี่ยวกับคอร์ส
คำอธิบายรายวิชาดนตรี-นาฏศิลป์
ศึกษารูปร่างลักษณะของเครื่องดนตรี เสียงของเครื่องดนตรี สัญลักษณ์แทนคุณสมบัติของเสียงและรูปแบบจังหวะ บทบาทหน้าที่ของเพลงสำคัญ การขับร้องเดี่ยวและหมู่ การบรรเลงเครื่องดนตรีประกอบเพลง การเคลื่อนไหวตามอารมณ์ของบทเพลง การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเสียงร้องและเสียงดนตรีของตนเองและผู้อื่น การใช้ดนตรีในชีวิตประจำวันและโอกาสพิเศษ เอกลักษณ์และความสำคัญของดนตรีในท้องถิ่น เพลงเกี่ยวข้าว เพลงฉ่อย
ศึกษาการเคลื่อนไหวในรปแบบต่างๆในสถานการณ์สั้นๆ หลักและวิธีการปฏิบัตินาฏศิลป์ หลักในการชมการแสดง การแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้านหรือการแสดงนาฏศิลป์ 4 ภาค ลักษณะการแสดงนาฏศิลป์และที่มา
โดยกระบวนการคิดวิเคราะห์ กระบวนการคิดสร้างสรรค์ กระบวนการสื่อสาร กระบวนการเรียนรู้ความเข้าใจ และกระบวนการปฏิบัติทางทัศนศิลป์ ดนตรีและนาฏศิลป์
เพื่อพัฒนาผู้เรียนเห็นคุณค่างานศิลปะทั้งด้านทัศนศิลป์ ดนตรีและนาฏศิลป์ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียงและรักความเป็นไทย
เนื้อหาของคอร์ส
ดนตรีในชีวิตประจำวัน
-
ดนตรีในชีวิตประจำวัน
00:00 -
ดนตรีในชีวิตประจำวัน