วิชาแนะแนว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

หมวดหมู่: ม.2, มัธยมศึกษา
คอร์สที่สนใจ แชร์
แชร์คอร์ส
ลิงก์หน้า
แชร์บนโซเชียล

เกี่ยวกับคอร์ส

คำอธิบายรายวิชา

เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้รู้จักตนเอง รู้รักษ์สิ่งแวดล้อม สามารถคิดตัดสินใจ คิดแก้ปัญหา กำหนดเป้าหมาย วางแผนชีวิตทั้งด้านการเรียนและอาชีพ สามารถปรับตนได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังช่วยให้ครูรู้จักและเข้าใจผู้เรียน ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ผู้ปกครองในการมีส่วนร่วมพัฒนาผู้เรียน

คุณจะได้เรียนรู้อะไร?

  • เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ รู้จัก เข้าใจ รักและเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น สามารถวางแผนการเรียน อาชีพ รวมทั้งการดำเนินชีวิต สามารถปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสม

เนื้อหาของคอร์ส

กิจกรรมแนะแนวด้านการศึกษา
การแนะแนวในการเลือกสถานศึกษา การสอบคัดเลือกเพื่อเรียนต่อและการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในโรงเรียนได้ และยังเป็นกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนให้รู้จักโลกกว้างทางการศึกษา รู้จักเลือกวิชาเรียน กำหนดเป้าหมายและวางแผนการเรียนได้

  • ทบทวนกิจกรรมแนะแนว
    00:00
  • My test สอบนี้ที่ต้องไฟท์
    00:00
  • ทวนความจำ…นำสู่การพัฒนา
    00:00

กิจกรรมแนะแนวด้านอาชีพ
การช่วยเหลือผู้เรียนให้เข้าใจ รู้จักและยอมรับตนเอง รู้จักโลกของงาน สามารถเลือกอาชีพที่สอดคล้องกับความสามารถ ความถนัดและความสนใจ มีเจตคติที่ดีต่อการทำงานและอาชีพสุจริต รู้จักวิธีการเตรียมตัวเพื่อเลือกอาชีพ รวมทั้งสร้างประสบการณ์ในการทำงาน

กิจกรรมแนะแนวด้านส่วนตัวและสังคม
กระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนให้รู้จักและเข้าใจตนเอง รักและเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น มีอารมณ์ที่มั่นคงและส่งเสริมบุคลิกภาพ และสัมพันธภาพกับผู้อื่น มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เข้าใจสิ่งแวดล้อม มีคุณธรรม จริยธรรม รวมทั้งปรับตัวได้ในสังคม

การจัดอันดับและรีวิวของผู้เรียน

ยังไม่มีรีวิว
ยังไม่มีรีวิว