เนื้อหาของคอร์ส
หลักปฏิบัติ : สรุปพระบัญญัติ 10 ประการ
พระบัญญัติบอกให้รักพระเจ้า ด้วยสิ้นสุดจิตใจ และรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง พระเจ้าประทานพระบัญญัติ 10 ประการ เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตของคริสตชน ที่รักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างมนุษย์กับพระเจ้า และมนุษย์กับเพื่อนมนุษย์
0/8
การร่วมพิธีกรรม : ปีพิธีกรรม
ในรอบหนึ่งปีในพระศาสนจักรคาทอลิก ถือเป็นหน้าที่ของบรรดาคริสตชนที่จะต้องจัดฉลองเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตของพระเยซูเจ้า นอกจากนี้ พระศาสนจักรได้แสดงความเคารพนับถือด้วยความรักเป็นพิเศษต่อพระนางพรหมจารีมารีย์ บรรดามรณสักขี และบรรดานักบุญทั้งหลาย
0/10
รูปแบบการภาวนา
การภาวนา คือการยกจิตใจขึ้นหาพระเจ้าเพื่อสนทนากับพระองค์ มนุษย์สามารถติดต่อกับพระเจ้าได้ผ่านทางการภาวนา เพราะการภาวนา คือการหันหัวใจของเราเข้าหาพระเจ้า และแสดงความรักต่อพระองค์
0/3
วิชาคริสตศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ส22202 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
เกี่ยวกับบทเรียน

          เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้าเริ่ม 4 สัปดาห์ก่อนถึงวันพระคริสตสมภพ และจบลงในวันก่อนพระคริสตสมภพ รวมแล้วราวๆ 4 สัปดาห์ แต่ต้องมีวันอาทิตย์รวมอยู่ด้วยครบ 4 วัน วันอาทิตย์แรกของเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้าถือว่าเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ของพระศาสนจักร

          เทศกาลนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการรอคอยและเตรียมรับการมาถึงพระอาณาจักรพระเจ้าด้วยความร่าเริงยินดี บรรดาคริสตชนได้หวนกลับไปคิดถึงเวลาในอดีตแห่งพระคัมภีร์ภาคพันธสัญญาเดิม ขณะที่ประชากรกำลังรอคอยการเสด็จมาของพระมหาไถ่ และก็เช่นกันเป็นเวลาที่พระศาสนจักรรอคอยด้วยความกระตือรือร้นในความสำเร็จบริบูรณ์ของอาณาจักรพระเจ้า (การเสด็จมาอีกครั้งหนึ่งของพระเยซูเจ้า)

          เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า พระสงฆ์ใส่อาภรณ์ สีม่วง

ไฟล์ตัวอย่าง
เทศกาลเตรียมรับเสด็จ.pdf
ขนาด: 174.37 KB