![](https://mooc.klw.ac.th/wp-content/uploads/2021/06/social-media-1233873_1920.jpg)
เกี่ยวกับบทเรียน
โฆษณาเป็นการสื่อสารโน้มน้าวใจประเภทหนึ่ง มุ่งจูงใจเพื่อประโยชน์ในการขายสินค้าและบริการต่างๆ ทั้งยังจูงใจให้ผู้รับสารประพฤติปฏิบัติตามความมุ่งหมายของผู้โฆษณาด้วย
อิทธิพลของโฆษณา ทำให้เกิดผลสำคัญกับภาษา ๒ ประการ คือ
๑. ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ภาษาวรรณศิลป์ และสะท้อนความคิดที่ลึกซึ้งหรือความคิดที่น่าประทับใจ
๒. เป็นแบบอย่างให้คนในสังคมใช้ตามจนเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นกับภาษา
ไฟล์ตัวอย่าง